| Course Description รายวิชานี้ได้รับการออกแบบให้นักศึกษาได้เรียนรู้ภาพรวมประเด็นด้านสภาพแวดล้อมระหว่างประเทศที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของบริษัท โดยครอบคลุมสภาพแวดล้อมระหว่างประเทศด้านวัฒนธรรม เศรษฐกิจ สังคม การเมือง เทคโนโลยี และการแข่งขัน รวมไปถึงแนวคิดและรูปแบบในการประกอบธุรกิจระหว่างประเทศที่เกี่ยวข้องกับการจัดการ ได้แก่ การตลาด ทรัพยากรบุคคล การเงิน และโลจิสติกส์ นอกจากนี้ นักศึกษาจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับปัญหาเฉพาะด้านของบริษัทข้ามชาติ ปัญหาด้านระบบเศรษฐกิจระหว่างประเทศ และการเพิ่มขึ้นของการค้าต่างตอบแทน This course is designed to give students an overview of issues in firms engaging in international activities. Topics covered include international business environment: cultural, economic, social, political, technological and competitive environment. Concepts and patterns of international business operation, management in international marketing, finance, human resource and logistics will be discussed. Students will also learn about the special problems of multi-national corporations, recent problems of the international economic system and the increasing use of the counter trade. หมายเหตุ เรียน C = Lecture L = Lab O = Online S = Self Study X = Cancel ผู้ประสานงานรายวิชา * = ผู้ประสานงานรายวิชา รายวิชาบังคับ P = บังคับก่อน, C = เรียนร่วม, F = เคยลงทะเบียนแล้วได้เกรด A-F ภาระการสอน = สอนบรรยาย, = สอนปฏิบัติการ |