วิสัยทัศน์ พันธกิจ
ปรัชญา ปณิธาน วิสัยทัศน์ พันธกิจ วัตถุประสงค์ และแผนงาน
เป้าหมาย
ศูนย์บริการการศึกษา เป็นหน่วยงานที่มีความเป็นเลิศทางด้านระบบทะเบียน และระบบการรับนักศึกษา
ปรัชญา
ศูนย์บริการการศึกษา มีปรัชญาในการทำงาน เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ที่ประกอบด้วยการทำงานในลักษณะของการใส่ใจและเต็มใจในทุกงาน บริการอย่างมีสติและปัญญาด้วยไมตรี ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เหมาะสมในการพัฒนาระบบงาน
ปณิธาน
ศูนย์บริการการศึกษา มีปณิธานที่จะให้บริการอย่างมีคุณภาพ ประสิทธิภาพ ถูกต้อง แม่นยำ รวดเร็ว และสร้างความประทับใจในระดับสากล
วิสัยทัศน์
วิสัยทัศน์ แผน 1 ปี
ศูนย์บริการการศึกษา มุ่งมั่นให้บริการและดำเนินการตามเป้าหมาย โดยนำเครื่องมือ นวัตกรรมที่ทันสมัยมาพัฒนาระบบงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมุ่งมั่นที่จะผลักดันกลไกการทำงานแบบเชื่อมโยงภารกิจทั้งภายในและภายนอกหน่วยงานให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการได้ตวามวัตถุประสงค์
วิสัยทัศน์ แผน 5 ปี
ศูนย์บริการการศึกษาเป็นหน่วยงานพร้อมดำเนินงานตามเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยการนำเครื่องมือนวัตกรรมมาประยุกต์ใช้เพื่อตอบสนองต่อการพัฒนาระบบการให้บริการที่เป็นเลิศ โดยเน้นผู้รับบริการเป็นสำคัญ ( Customer Service Center)
พันธกิจ
ศูนย์บริการการศึกษาเป็นหน่วยงานที่มีภารกิจหลักในการให้บริการนักศึกษา อาจารย์ บุคลากร ทั้งหน่วยงานภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย โดยคำนึงถึงผู้รับบริการเป็นสำคัญ ดังนั้น ศูนย์บริการการศึกษาได้กำหนด พันธกิจไว้ 5 ประการ ดังนี้
1. กำหนดแผนงานที่สอดคล้องกับเป้าหมายของศูนย์บริการการศึกษา ทั้งแผนเชิงรับและเชิงรุก เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานได้จริง
2. นำเทคโนโลยีสารสนเทศในการพัฒนาคุณภาพฐานข้อมูลนักศึกษา ให้มีคุณภาพแลพประสิทธิภาพ
3. ให้บริการที่มุ้งเน้นการสร้างความพึงพอใจ และความประทับใจให้กับผู้บริการ
4. วางแผนการใช้ทรัพยากรให้เกิดความคุ้มค่าและประโยชน์สูงสุดในการให้บริการ
5. พัฒนาบุคลากรของศูนย์บริการการศึกษา ให้มีศักยภาพทั้งด้านความรู้และการให้บริการโดยใช้แนวคิดของการจัดการความรู้เป็นพื้นฐาน
1. กำหนดแผนงานที่สอดคล้องกับเป้าหมายของศูนย์บริการการศึกษา ทั้งแผนเชิงรับและเชิงรุก เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานได้จริง
2. นำเทคโนโลยีสารสนเทศในการพัฒนาคุณภาพฐานข้อมูลนักศึกษา ให้มีคุณภาพแลพประสิทธิภาพ
3. ให้บริการที่มุ้งเน้นการสร้างความพึงพอใจ และความประทับใจให้กับผู้บริการ
4. วางแผนการใช้ทรัพยากรให้เกิดความคุ้มค่าและประโยชน์สูงสุดในการให้บริการ
5. พัฒนาบุคลากรของศูนย์บริการการศึกษา ให้มีศักยภาพทั้งด้านความรู้และการให้บริการโดยใช้แนวคิดของการจัดการความรู้เป็นพื้นฐาน
วัตถุประสงค์
1. วางระบบการทำงานตามภารกิจหลักให้มีประสิทธิภาพ โดยตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการด้วยระบบเทคโนโลยี นวัตกรรมที่ทันสมัยและพนักงานที่มีจิตใจบริการ
2. การรับนักศึกษา การขึ้นทะเบียนนักศึกษาใหม่ การบันทึกระเบียนประวัตินักศึกษาใหม่ การตรวจสอบคุณวุฒิการศึกษาของนักศึกษาแรกเข้าและตรวจสอบคุณวุฒิบัณฑิตที่จบการศึกษาแล้ว
3. การจัดทำตารางสอนตารางสอบ
4. การลงทะเบียนเรียน เพิ่ม ถอน เปลี่ยนกลุ่มเรียน
5. ดำเนินการงานทะเบียน เช่น การลพัก/รักษาสภาพ การย้ายหลักสูตร การเทีบโอนรายวิชา
6. การจัดสอบกลางภาคและปลายภาคการศึกษา
7. การให้บริการสนับสนุนการเรียนการสอน การบริการรับจองห้องเรียน และการบริการข้อมูลการศึกษาให้นักศึกษา อาจารย์และหน่วยงานต่างๆ
8. บริการตรวจสอบข้อสอบปรนัย จัดทำผลการตรวจคะแนน
9. บันทึกผลการศึกษา ประมวลผลการศึกษา จำแนกสภาพนักศึกษา
10. ให้บริการนักศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา ด้านวิทยานิพนธ์ ทุนอุดหนุนการวิจัย
11. ดำเนินการเรื่องสำเร็จการศึกษาและจัดเตรียมปริญญาบัตร
12. สนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
13. สำรวจและพัฒนาปรับปรุงระบบการให้บริการให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น
2. การรับนักศึกษา การขึ้นทะเบียนนักศึกษาใหม่ การบันทึกระเบียนประวัตินักศึกษาใหม่ การตรวจสอบคุณวุฒิการศึกษาของนักศึกษาแรกเข้าและตรวจสอบคุณวุฒิบัณฑิตที่จบการศึกษาแล้ว
3. การจัดทำตารางสอนตารางสอบ
4. การลงทะเบียนเรียน เพิ่ม ถอน เปลี่ยนกลุ่มเรียน
5. ดำเนินการงานทะเบียน เช่น การลพัก/รักษาสภาพ การย้ายหลักสูตร การเทีบโอนรายวิชา
6. การจัดสอบกลางภาคและปลายภาคการศึกษา
7. การให้บริการสนับสนุนการเรียนการสอน การบริการรับจองห้องเรียน และการบริการข้อมูลการศึกษาให้นักศึกษา อาจารย์และหน่วยงานต่างๆ
8. บริการตรวจสอบข้อสอบปรนัย จัดทำผลการตรวจคะแนน
9. บันทึกผลการศึกษา ประมวลผลการศึกษา จำแนกสภาพนักศึกษา
10. ให้บริการนักศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา ด้านวิทยานิพนธ์ ทุนอุดหนุนการวิจัย
11. ดำเนินการเรื่องสำเร็จการศึกษาและจัดเตรียมปริญญาบัตร
12. สนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
13. สำรวจและพัฒนาปรับปรุงระบบการให้บริการให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น
คำขวัญประจำหน่วยงาน
บริการดี ไมตรีเด่น เน้นคุณภาพ