ศูนย์บริการการศึกษา เชิญหัวหน้า-เจ้าหน้าที่ ส่วนการเงินและบัญชี เป็นวิทยากรพิเศษอบรมหลักเกณฑ์การเบิกจ่ายเงิน ให้บุคลากรในหน่วยงาน

ศูนย์บริการการศึกษา เชิญหัวหน้า-เจ้าหน้าที่ ส่วนการเงินและบัญชี เป็นวิทยากรพิเศษอบรมหลักเกณฑ์การเบิกจ่ายเงิน ให้บุคลากรในหน่วยงาน

วันนี้ (23 เมษายน 2567) ศูนย์บริการการศึกษา จัดอบรมเชิงปฏิบัติการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระบบงานด้านการเงิน ให้กับบุคลากรในหน่วยงาน ณ ห้องประชุมหัวตะพาน อาคารศูนย์การแพทย์
อบรมหลักเกณฑ์การเบิกจ่ายเงิน

     วันนี้ (23 เมษายน 2567) ศูนย์บริการการศึกษา นำโดย อาจารย์ ดร.นีรนาท แก้วประเสริฐ ระฆังทอง ผู้อำนวยการ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระบบงานด้านการเงิน  ให้กับบุคลากรในหน่วยงาน  โดยเชิญวิทยากรพิเศษจากส่วนการเงินและบัญชี ม.วลัยลักษณ์ ณ ห้องประชุมหัวตะพาน อาคารศูนย์การแพทย์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
     การอบรมเชิงปฏิบัติการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระบบงานด้านการเงินในครั้งนี้ มีวิทยากรทั้งหมด จำนวน 8 ท่าน ประกอบด้วย นางสาวหัฏฐกานต์ กรัณย์ไพศาล รักษาการแทนหัวหน้าส่วน นางสาวสุวิมล บุญชู รักษาการแทนหัวหน้างาน นางอุมาภรณ์ จุลเลศ นางศิวฉัตร ตันทวีวงศ์ นางสาวทรงพร กาลคลอด นางสุนันทา บดีการ นางสุดารัตน์ รัชตะสมบูรณ์ เจ้าหน้าที่  และนายสุชาติ เสริมศิริ เจ้าหน้าที่วิเคราะห์ระบบงานคอมพิวเตอร์ โดยกำหนดหัวข้อหลักเกณฑ์การเบิกจ่ายเงิน ประกอบด้วย คำสั่งมอบอำนาจ ประกาศมหาวิทยาลัย  การยืม-คืน เงินทดรอง ระบบอิเล็กทรอนอกส์ การเบิกค่าใช้จ่ายประเภทต่างๆ หลักฐานประกอบการเบิกจ่าย แบบฟอร์มสำหรับการเบิกจ่าย กำหนดเวลาในการจัดส่งเอกสารเบกจ่าย ซึ่งหัวข้อดังกล่าวนี้ คือหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับลักษณะงานที่เจ้าหน้าที่ศูนย์บริการการศึกษาจะต้องดำเนินการในกิจกรรมต่างๆ จึงมีความจำเป็นอย่างที่บุคลากรทุกท่านจะต้องดำเนินการให้ถูกต้องตามระเบียบมหาวิทยาลัย สำหรับการอบรมจะแบ่งออกเป็น 2 ช่อง  ช่องที่ 1 เป็นการบรรยายให้ข้อมูลในหัวข้อดังกล่าว  และช่วงที่ 2  เป็นการแบ่งกลุ่มย่อย เพื่อเวิร์คช็อป ด้วยการกำหนดหัวข้อให้แต่ละกลุ่มลงมือปฏิบัติงานตามขั้นตอนเสมือนจริง สำหรับการอบรมในครั้งนี้ ผู้อำนวยการศูนย์บริการการศึกษามองว่า จะทำให้บุคลากรในหน่วยงานมีองค์ความรู้มากขึ้น เข้าใจขั้นตอนและวิธีดำเนินงานอย่างถูกต้อง และจะนำความรู้ที่ได้จากการอบรมในครั้งไปใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญต้องถูกต้องตามระเบียบของมหาวิทยาลัย